Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Những Người Tu Luyện Sẽ Làm Được Thứ Gì Mang Lại Đời

Sống ở đời này, đã làm cho người thì chí ít cũng phải mang lại ích lợi cho phố hội, cho gia đình họ hàng. http://minhbao.net/ Vậy người tu luyện ko màng danh lợi, ko mơ giàu sang phú quý, thì họ làm được gì cho thế cuộc này.

Dưới đây là câu chuyện nói lên rằng đã làm cho người thì phải bổ ích cho phường hội.

tục truyền rằng khi Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc mang gặp một ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông đề cập ông đã hưởng một thế cuộc yên bình và nhàn nhã, còn các người khác lại khốn khổ đối với ước muốn của họ. Lão Tử bảo ông hãy đem đến 1 hòn đá và 1 viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thảnh thơi cười nói:

"Hòn đá trường sinh hơn nhưng mọi người không chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là mang tác dụng và vô bổ. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà bổ ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà ko đoản. Thọ tuy trường nhưng ko mang tác dụng, mọi người bỏ qua, điềm nhiên quên mất nên trường cơ mà đoản".

Câu chuyện rõ ràng nhắc lên 1 đạo lý rằng, đã khiến người trong cõi đời này thì phải đem đến lợi ích gần nhất là cho người thân gia đình, tiếp tới là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho xã hội. Người như thế mới là bổ ích, còn như vị lão niên, mang sống tới vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho người nào thì liệu mang ai cần đến ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà trở thành người vô dụng, há ko phải uổng một kiếp làm cho người.

Vậy thì các người tu luyện rời xa trần tục, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì ko phải là vô ích, còn những nâng cao nhân đi vân du nhận của bố thí thì tốt cũng là chẳng dùng được, vì họ với giúp ích được gì cho cuộc thế này, mà còn là gánh nặng của phường hội. Người tu luyện tâm ko màng danh lợi, vậy hỏi họ sống trong cuộc thế này ví như ko vì lợi danh thì vì cái gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán các người ko mang tuyệt vời sống, sống cuộc thế vô vị, họ không mất gì cả nên cũng chẳng được gì. các người này sao sở hữu thể đem so có người tu luyện .

Sống trong đời ai cũng phải mang hoàn hảo sống, người muốn phong túc thì kiếm kế kinh doanh, người muốn được nổi tiếng, thì học khiến diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi tìm ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi thống khổ của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong xã hội này, chỉ khác người ta ở cái xuất sắc sống.

Người muốn kinh doanh thành đạt phải bỏ bao tâm lực, nào là sắm vốn, địa điểm buôn bán, phải Đánh giá nhu cầu người mua, lúc nào cũng tíu tít. Còn người muốn nức danh thì phải khổ luyện, từ kiểu dáng, học vấn, bí quyết đi đứng, trò chuyện, tất tần tật mọi thứ để mang thể hóa thân vào nhân vật và làm rung động trái tim khán kém chất lượng.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi số đông thứ để khiến bậc chân tu. Người tu luyện chân chính khi bị đánh, bị lăng nhục, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng không được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt có giai nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm sở hữu chút tơ vương, như bí quyết con đường tăng khổ sở khước từ Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo danh lợi sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước hết thảy cám dỗ chẳng phải chuyện đơn giản. giả thử các con phố tăng ngày ấy ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có lẽ tuyến phố tu luyện của ông đã kết thúc, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây thiên đấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện không hề là con đường dễ dàng để những người nào bồng bột nhất thời vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là các con phố gian khổ, tu luyện bỏ các thứ không rẻ của phần xác thịt con người. Liệu trong chúng ta, người nào có thể như thái tử Tất Đạt Đa từ bỏ cả vương quyền để làm một tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là một phương bí quyết để giữ tâm ko sa ngã, sống trong chốn lợi danh phù hoa này mà mang thể giữ tâm ko động, không để bị cuốn trôi theo mẫu mới là khó nhất.

sở hữu người vẫn sẽ đề cập rằng, buôn bán thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và làm giàu cho phố hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tăm tiếng cho bản thân thì còn lớn mạnh nền nghệ thuật nước nhà, khiến cho đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì làm cho được gì cho đời?

Thực ra, buôn bán muốn phát đạt phải theo đạo kinh doanh, khiến nghệ thuật muốn xây dựng tiếng tăm trong tương lai thì chiếc tâm người nghệ sĩ rất quan trọng. nếu người kinh doanh trái đạo đức thì họ không những hại cho gia đình mà còn hại cả xã hội. Người nghệ sĩ nếu như ko với cái tâm cao quý thì họ tiện lợi vì tiền mà tạo ra những thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người mang đến ích lợi cho thị trấn hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ chẳng hề là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện giả dụ ko buông bỏ được lợi danh sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của cõi tục, không tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là chiếc họa loàn phố hội, ví như mang vị sư nào ngừng thi côngĐây ở đất Thái, du hành phi cơ, tay ủ ấp gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? ví như người nào 1 lần tới quốc gia hạnh phúc nhất thế giới là Buhtan, người ta sẽ thấy phần nhiều người dân tại đây đều là người tu Phật, họ một lòng kính ngưỡng Thần Phật, từ vua chúa cho đến thứ dân. Hạnh phúc của họ không tới từ việc mang bao lăm tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp sở hữu bỗng dưng, họ chẳng hề tất tưởi chạy theo mọi thứ, cũng không phải khiến cho vần vật cả ngày để đáp ứng được thật nhiều tiền nhằm thỏa mãn các thèm muốn ko sở hữu điểm dừng.

thấp chậm tiến độ chính là điều mà người tu luyện chân chính có lại? phải chăng họ chính là lời nhắc nhở chúng ta đi chậm lại trên đường bôn ba hối hả này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ làm cho việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều có báo.

1 nâng cao nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền tài vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, tương lai vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, các độc ác bởi vậy mà với thể tiêu tán, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày đấy chính là khuyên con người hành Thiện. trong khoảng chậm tiến độ, muôn dân sở hữu được cuộc sống an hòa, thăng bình, người dân luôn trong tâm thái ung dung, không tranh ko đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và ích lợi thực sự mà phố hội bây giờ cần đến? có nhẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình câu hỏi này, trước lúc hỏi rằng, người tu luyện thì khiến được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét